วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556

กลูต้าแบบฉีด ผลกระทบ ข้างเคียงที่เกิดขึ้นกับร่างกาย

เชื่อได้ว่าหลายคนในสังคมความงามต้องเลือกใช้กลูต้าแบบฉีดเพื่อเร่งการปรับเซลล์สีผิวให้ขาวขึ้นอย่างแน่นอน นั้นเป็นเพราะว่า เป็นวิธีการที่รวดเร็ว สามารถเห็นผลลัพธ์ของการเปลี่ยนแปลงหลังการฉีดเพียง 2-3 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งไม่เพียงแค่ความขาวเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนช่วยให้สภาพผิวกระชับ เต่งตึงๆได้ทันทีหลังการฉีด

ซึ่งนั้นเป็นผลดีที่ส่งผลออกมาภายนอกของร่างกาย เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่ากลูต้าแบบฉีดยังส่งผลกระทบและผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นกับระบบการทำงานของอวัยวะภายในก็มีด้วยเช่นกัน ได้แก่
  • มะเร็งผิวหนัง
  • จอประสาทตาอักเสบ
  • ตับหรือไตวายเฉียบพลัน
  • ความดันเลือดสูง

โดยกลูต้าแบบฉีดช่วยปรับสภาพผิวให้ขาวได้เพียงช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น พอยาหมดฤทธิ์ไปก็จะกลับมามีสีผิวเดิม ไม่สามารถให้ผิวขาวได้อย่างต่อเนื่องหรือถาวรได้

ทั้งนี้ยังกลูต้าไธโอนที่นำมาประยุกต์ใช้กับการปรับสีผิวอีกหลายชนิดเช่น กลูต้าแบบรับประทานในรูปแบบแคปซูล อาหารเสริม, ทาโลชั่นไวท์เทนนิ่งที่มีส่วนผสมขอกลูต้าไธโอน, การชำระล้างล้างกายด้วยกลูต้าไธโอน เป็นต้น แต่ข้อตกต่างที่ทำให้กลูต้าแบบฉีดเห็นผลชัดเจน นั้นเป็นเพราะสารสามารถเข้าไปทำปฏิกิริยากับร่างกายได้โดยตรง โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการย่อยอาหารอย่างเช่นกลูต้าไธโอนชนิดรับปรทาน